Câu chuyện hợp tan của những mối tình luôn là vấn đề hết sức bình thường. Để kết thúc nó, người ta lựa chọn rất nhiều cách khác nhau, từ nhẹ nhàng cho đến… phũ.

Để chia tay thế nào cho văn minh thì chúng ta lại cần nói với nhau về nhiều thứ hơn nữa. Còn lại thì tùy anh em lựa chọn vậy.

1.Nhìn nhận lại một lần nữa mối quan hệ trước khi quyết định chia tay

Vì quả thật, một lần chia tay vội vàng khi sự việc còn quá mơ hồ thì chắc chắn không phải là chia tay văn minh.

Đến những giờ phút như thế này thì rõ ràng lỗi lầm thuộc về ai đã không còn quá quan trọng, tiếc là điều đó sẽ ít người hiểu ra do cái tôi cá nhân quá cao.

Thật ra anh em không cần phải cắn rứt lương tâm hay suy nghĩ gì quá nhiều đâu, chỉ cần một lần nữa nghĩ lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà cả hai đã có.

Nếu thấy sự việc đã đi quá xa và không thể cứu vãn, tôi cần anh em sự kiên quyết để chúng ta tiến hành những bước tiếp theo.

ảnh minh họa

2.Đó phải là một lời đề nghị trực tiếp

Không qua tin nhắn, không qua trung gian, cũng không phải bất kỳ một hình thức nào khác ngoài mặt đối mặt.

Điều này thể hiện được hai yếu tố, đầu tiên là tinh thần trách nhiệm của chúng ta đối với lời chia tay , tiếp theo là sự tôn trọng cô ấy hết mực.

Đây đều là hai yếu tố cần thiết cho một lần chia tay vừa nhẹ nhàng vừa ý nghĩa. Chúng ta đã đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm về những lời nói mình sắp thốt ra.

Cũng đủ mạnh mẽ để đối mặt với những thay đổi trong mối quan hệ.

ảnh minh họa

3.Đừng cho cô ấy/anh ấy (cũng như bản thân) sự hy vọng

Chúng ta thường cho nhau nhiều cái “lần cuối” để đánh dấu sự kiện chia tay. Đi chơi lần cuối, hôn nhau lần cuối, đi ăn lần cuối rồi… lên giường lần cuối.

Vấn đề là tôi chưa biết mấy cái đấy nó có tác dụng gì, ngoài chuyện tăng thêm cảm giác tiếc nuối và đau lòng.

Chia tay thế nào cũng được, nhưng đó phải là một cuộc gặp gỡ không quá một giờ đồng hồ. Nội dung cơ bản vẫn là lời chia tay và lý do chia tay, thật ra một số trường hợp cũng chẳng cần đến lý do làm gì.

Hai người sẽ quay lưng đi với những suy nghĩ riêng. Có thể là nước mắt, cũng có thể là nụ cười, nhưng không quan trọng.

Chúng ta đã dành cho nhau sự văn minh nhất có thể.

4.Nếu được, đừng quay về những chỗ thân quen để nói chia tay với nhau

Thế giới vẫn còn rất rộng rãi, chả có lý do gì để trở về một nơi đã cũ để bắt đầu một cuộc sống mới. Đôi khi câu nói hẹn nhau chỗ cũ lại là một trong những sai lầm nhất khi chia tay.

Quá nhiều kỷ niệm đã có ở đó, đa phần là vui vẻ, hạnh phúc, ngọt ngào, đều là những thứ không thể xuất hiện trong một lần chia tay.

Chúng ta không trốn tránh, chúng ta đang cho nhau cơ hội để mọi người được bình yên nhất có thể và đối diện với lần tan vỡ này.

Thật ra mọi người sẽ không cần lo lắng về việc chia tay thế nào cho đúng, chỉ cần dành cho nhau một chút sự tôn trọng còn lại, chúng ta tự khắc trở nên tử tế với nhau.

HappyComm