Bởi vì tấm ảnh đẹp sẽ thao túng tâm lý người xem.
Chưa khi nào Internet và các nền tảng mạng xã hội phát triển rực rỡ như hôm nay. Ở đó là một thế giới, nơi những ước mơ huyền diệu của con người được hiện thực hóa. Trở nên xinh đẹp – đó là tất là những kỳ vọng và khát khao của mọi phụ nữ trên hành tinh. Chính vì thế mà mạng xã hội ngập tràn những tấm hình rất đẹp được trau chuốt bởi những phần mềm, kỹ xảo và các ứng dụng chụp ảnh hoàn mỹ. Dù chúng ta biết rõ một thực tế rằng hình ảnh trên mạng và sự thật ngoài đời đôi khi là khác xa nhau, nhưng chúng ta vẫn thích ngắm những tấm hình đẹp. Bộ não chỉ thấy những gì nó muốn thấy.
Một tấm hình đẹp sống động trực quan, đập vào mắt người xem gây nên một quyền lực thao túng tâm lý. Không người xem nào ý thức được về điều này, nhưng nó đang xảy ra theo cách đó. Đó là lý do tại sao những ngôi sao, những mỹ nhân, người của công chúng giới showbiz hay những Boss và Leaders của các hệ thống kinh doanh online luôn make up kỹ càng, dùng ứng dụng làm đẹp, thẩm mỹ, và thậm chí có hẳn một bộ phận chuyên môn về hình ảnh truyền thông để sao cho luôn xuất hiện đẹp nhất, trẻ nhất.
Một người phụ nữ giàu là chuyện thường thấy. Nhưng nếu người phụ nữ ấy đã giàu mà còn đẹp (dù là tự nhiên hoặc nhân tạo, không sao cả, miễn đẹp là được) thì sức thu hút của cô ấy tăng lên theo cấp số nhân. Và người ta-bất kể là ai-cũng nhiều khi mải ngắm gương mặt đẹp mà tự động mặc định rằng mọi lời nói, mọi hành động của cô ấy đều đúng hết. Mọi hạn chế về tất cả các mặt khác đều biến thành điểm độc đáo duyên dáng chết người, nếu chủ nhân nó giàu và đẹp. Đẹp thì uống nước cũng đẹp; đẹp thì kéo ghế ngồi cũng đẹp; đẹp thì mở túi xách lấy son trang điểm cũng đẹp; đẹp thì đi vào nhà vệ sinh cũng đẹp… Công chúng luôn bị thao túng tâm lý.
Phụ nữ yêu quý nhan sắc còn hơn sinh mạng. Họ có thể xỏ chân vào đôi giày cao gót mũi nhọn và đi lại cả ngày, mặc chiếc váy bó sát eo, nẹp bụng và hông rồi ngồi làm việc cả ngày. Họ dám cắt gọt, xẻo nặn, bơm hút, thậm chí đập đi xây lại toàn bộ gương mặt và cơ thể. Đau đớn như thế mà họ dám làm đấy, thậm chí làm nhiều nữa khác. Tôi đã nhận nhiều tin nhắn kiểu như này từ những khách hàng của mình: “Em à, 2 tháng tới chị sẽ không gặp em vì chị nghỉ để trùng tu sắc đẹp toàn thân.” Các cô ấy cần thời gian hai tháng để nghỉ ngơi vì phẫu thuật làm đẹp gần như toàn bộ cơ thể.
Một người phụ nữ làm kinh doanh thì ngoại hình của cô ấy còn là hình ảnh, là bộ mặt của doanh nghiệp. Khi cô ấy đẹp thì lên báo chí, truyền thông, nói gì người ta cũng thích thú nghe. Người phụ nữ đẹp thì những thiện cảm từ công chúng cũng tự nhiên mà tăng lên. Nếu phụ nữ xấu, đối tác cũng sẽ ít hứng thú hợp tác và lỡ có dính tin đồn tiêu cực thì dễ được dựng lên và loang ra nhanh hơn.
Bất chấp mọi lý thuyết về bình đẳng nam nữ, thực tế của tâm lý con người trong cuộc sống chính là như thế. Phụ nữ là hiện thân của cái đẹp thì hãy luôn để cái đẹp được hiện diện.
Cuộc sống hôm nay tương tác trên mạng xã hội còn nhiều hơn thực tế ngoài đời, cho nên đã là phụ nữ thì hãy luôn trang bị cho mình những tấm hình đẹp. Vẻ đẹp luôn đi vào vô thức của người xem, ngấm ngầm nhanh chóng tôn lên những giá trị vô hình mà nếu tay không bắt giặc thì bạn phải tốn khối công sức mới tạo dựng được đấy.